Bạn đã xem
Các loại in ấn thường gặp trên thị trường hiện nay
In bao bì và nhãn hàng
Trong in bao bì và nhãn hàng thì tiêu biểu nhất là túi giấy, thùng các tông, hộp giấy, các loại tem nhãn,… cùng với sự phát triển kinh tế và sản xuất hàng hóa thì mảng in bao bì, nhãn hàng là một trong số những hạng mục không thể thiếu đối với các cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh, sản xuất hiện đại.
Qua kết quả khảo sát cho thấy rằng đây là mảng thị phần lớn nhất của thị trường in ấn Việt Nam cũng như trên quốc tế. Mỗi năm, in bao bì và nhãn hàng là thị phần mang về một nguồn lợi nhuận lớn cho ngành in nói chung và các công ty in ấn nói riêng. Tuy nhiên, để có thể đáp ứng được tốt nhất nhu cầu ngày càng cao của thị trường thì đòi hỏi ngành in phải có sự đầu tư chuẩn mực, nghiêm túc, đồng bộ về dây chuyền công nghệ, trang thiết bị máy móc và nguồn nhân lực có chuyên môn cao.
In sách là một trong các loại in ấn hay dùng
Với sự phát triển như vũ bảo của công nghệ internet, sự ra đời của các thư viện sách điện tử phần nào đã tác động mạnh đến các dịch vụ in sách. Số lượng in sách bình quân mỗi năm đang có xu hướng giảm, điều này đã khiến cho ngành in ấn Việt Nam bị ảnh hưởng, nguồn thu nhập cũng bị thu hẹp.
Văn hóa phẩm
In văn hóa phẩm trong đó bao gồm in tranh ảnh, in name card, in bao thư, bưu thiếp, in decal… đạt chỉ tiêu duy nhất trong dịch vụ in văn hóa phẩm tính đến thời điểm hiện tại đó chính là in lịch. Với số lượng in ấn khoảng trên 20 triệu cuốn mỗi năm, thì in văn hóa phẩm vẫn chưa hoàn toàn mất đi chỗ đứng.
In ấn phẩm quảng cáo
In Catalouges, in tờ rơi, in brochure, in decal giá rẻ… có thể nói hiện nay là trong các loại in ấn thì dịch vụ in ấn duy nhất tạo được thế cạnh tranh cân bằng với loại hình in bao bì, nhãn hàng.
Mặc dù kinh tế còn khó khăn, khủng hoảng kéo dài, các doanh nghiệp đã phải cắt giảm rất nhiều khoản chi tiêu nhưng chi phí đầu tư cho in các ấn phẩm quảng cáo vẫn được rót đều đặn. Bởi đây được xem là một chiếc lược quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ khá hiệu quả, đây cũng là vũ khí để các doanh nghiệp dành lợi thế trong cuộc chiến chiếm lĩnh thịt trường.